Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Hướng Dẫn Cách Chọn Màu Và Phối Màu Phù Hợp Trong Thiết Kế Thi Công Căn Hộ Chung Cư Tại Nhà Bè, TP HCM

Nghệ thuật phối màu nội thất hiện đại

 


Màu sắc là yếu tố khỏe khoắn để truyền tạo cảm xúc, tạo nên khác biệt vào căn phòng của bạn. Mách nhỏ một vài kinh nghiệm sử dụng tông màu cho căn nhà của gia chủ.
Tông Màu sắc áp dụng các màu sắc nội thất được hầu hết người quan tâm ưa chuộng hiện nay:



1. Màu sắc tươi trẻ và áp dụng một tông quá trình phối màu


Về mặt thị giác, những gam màu sắc tươi như màu vàng, xanh kem nhạt làm cho phạm vi của quí vị.nhìn rộng hơn thực tế. Gia chủ áp dụng màu xanh lá cây cho phòng khách lý do đem đến cảm giác thỏa mái và khuyến khích xã hội.


2. Tông màu sặc sỡ


Màu sắc này làm cho cơ thể vượt đi đi những mệt nhọc lúc làm việc. Sự phối hợp này thường thường được áp dụng đối với những Quí khách muốn tìm trạng thái khỏe khoắn nhằm nộp sinh khí và cảm giác được giải trí sau giờ làm việc.


3. Màu nóng


Đỏ, cam và vàng là các tông màu khiến cho Quí vị luôn luôn có cảm giác được sắp nhận sự ấm áp mỗi khi đi làm về, nhất là về mùa mùa lạnh. Chính vì vậy, nên sử dụng  các màu này cho nhà ở xứ lạnh rõ rệt. Gia chủ cần áp dụng tông này nhằm trợ giúp cho một số góc không đủ ánh nắng chiếu xuống làm tạo thêm sinh khí.
Gam màu nóng được ưa chuộng thích hợp cho những người làm việc hay thường vào ban đêm



4. Màu lạnh


Đối với màu này đem về cảm giác nhẹ nhàng cho những càn nhà khu vực nơi đặc điểm khí hậu nhiệt độ cao. Gia chủ cần phải sử dụng tông này để giảm bớt sự nóng bức cho các căn phòng đón tia nắng chói vào trong ngày.
Thích hợp nhất là quét tường hoặc vật dụng nội thất gam màu này thích ứng cho người hay làm việc ngoài trời vào ban ngày.


5. Màu nhã nhặn


Tông màu này đem về cảm giác nhè nhẹ thích hợp cho phòng ngủ, phòng tắm, phòng massage. Màu sắc màu nhẹ nhàng như màu xanh có thể tạo nên bầu không khí tươi vui.... Thả lỏng cơ thể với bầu màu sắc tao nhã giúp làm dịu tinh thần, khởi tạo nguồn năng lượng lạc quan hơn. Những người lớn tuổi hoặc làm việc phải suy nghĩ nhiều cần chọn tông màu nội thất này để làm cân bằng cuộc sống.


Những có ích và kiêng làm khi sử dụng màu sắc:
Màu đỏ gia tăng lượng sinh khí đối với một căn phòng, biết thế nhưng nó hay đem về làm cho một số người có xu hướng đối kháng. Vì thế, đó không phải là một lựa chọn tốt cho phòng của trẻ. Phòng tránh dùng tông đỏ với những Quí khách có bệnh tật, bởi vì chúng sẽ đưa cảm giác cáu kỉnh cho người bệnh.
Màu nâu tạo cảm thấy tự nhiên, nhưng nếu quí vị thích thú chất liệu gỗ hoặc da, thì vận dụng màu nâu này pha màu đi với bất kể Ơcawn phòng phòng nào trong nhà. Tuy vậy, màu nâu gây nên ảnh hưởng rất xấu tới tâm trạng những người bị ảnh hưởng thần kinh.
Màu hồng thường hay áp dụng cho phạm vi riêng lẻ hay phòng cho trẻ em. Gam màu nhã nhẹn này nhất định sẽ mang lại cảm giác hưng phấn, chớ nên sử dụng cho phòng nơi phòng làm việc vì nó có thể gây ra cảm giác mất năng lượng.
Màu trắng thường tặng cho một số người thích sự trong sáng, sạch sẽ, lý do phòng tắm thường được sơn màu trắng. Màu này không những tượng trưng cho sự tinh  khiêt sạch sẽ mà còn dễ làm sạch.
Màu cam cũng giúp cho trẻ em hen suyễn, cải thiện ảnh hưởng phổi và tăng nhanh năng lượng. Thiết kế màu cam nhẹ trong phòng sẽ lợi ích cho việc phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân, đặc biệt là tăng việc hoạt động chức năng phổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét